Café Sáng cùng Be&C: Tâm sự nghề sơn
11/09/2020 23:06
Trong chương trình Cafe Sáng cùng Be&C, những bí kíp kinh doanh, những trải nghiệm và câu chuyện chân thật nhất về sự chuyển mình của Be&C được truyền tải, mang lại cái nhìn rõ nhất về thị trường sơn nước hiện nay.
Giữa tiết trời thu nắng ấm và thanh tịnh, Mr. Nguyễn Quốc Quyền – Phó tổng giám đốc Sales & Marketing của Be&C mời những người bạn, những cộng sự tham gia chương trình Café Sáng cùng Be&C để cùng chia sẻ về những tâm sự khi hoạt động trong ngành sơn nước Việt Nam. Tại đây, những bí kíp kinh doanh, những trải nghiệm và câu chuyện chân thật nhất về sự chuyển mình của Be&C được truyền tải, mang lại cái nhìn rõ nhất về thị trường sơn nước hiện nay.
Mục Lục
Những bước chuyển mình “cột mốc” của Be&C Vietnam
Bewin and Coating Vietnam là một công ty chuyên sản xuất và phân phối sơn nước tại Việt Nam, đã có nhiều năm hoạt động. Tiền thân của Be&C Vietnam chính là Hãng sơn Đông Á, công ty con của VIGLACERA. Để bắt kịp với những xu hướng phát triển của thời đại mới và định vị thương hiệu, Hãng sơn Đông Á đã đổi tên thành Bewin & Coating Vietnam, cho ra đời thêm những sản phẩm chất lượng và đẳng cấp hơn nữa.
Nếu là trước đây, Hãng sơn Đông Á chú trọng vào chất lượng sản phẩm, nhưng thực tế lại chưa xây dựng được hình ảnh một thương hiệu cao cấp và chất lượng. Phải đến năm 2016, khi Mr. Nguyễn Quốc Quyền tới và đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc Sales & Marketing, công ty mới dần định vị được thương hiệu của mình trên thị trường. Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt, giúp cho hình ảnh, thương hiệu và danh tiếng của Be&C dần được công nhận.
Trong buổi trò chuyện Café Sáng cùng Be&C này, Mr. Quyền đã trao đổi về những bước chuyển mình này đối với các cộng sự lâu năm. Đó là Mr. Phát (NPP Bích Phát – chuyên sơn Behr), Ms. Hiên (đại diện NPP An Phát Việt – chuyên sơn Viglacera) và Ms. Tuyền (đại diện NPP Dũng Anh – chuyên sơn Bewin).
Tại đây, những vị khách cũng đã chia sẻ về những kinh nghiệm và phương pháp kinh doanh của họ, góp phần tự xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, đồng thời cùng với Be&C phát triển và vươn lên.
Phát triển lâu dài khi làm về thương hiệu
Cụm từ “Thương hiệu” hay “Branding” trước đây là một thứ hoàn toàn xa lạ đối với Hãng sơn Đông Á. Nhưng kể từ khi Mr. Quyền về với công ty và có những bước phát triển hoàn toàn khác thì cả một thương hiệu sang trọng, đẳng cấp đã được xây dựng lên.
Theo như lời chia sẻ của Mr. Phát, Sơn Bích Phát của ông không coi trọng những bước tiến ngắn, cái ông coi trọng chính là con người, môi trường và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. “Chất lượng sơn Behr không thua kém bất cứ một thương hiệu nào trên thị trường, nhưng cái làm tôi gắn bó với công ty chính là những kế hoạch phát triển lâu dài mà sếp Quyền đặt ra.”
Có thể nói, kế hoạch phát triển thương hiệu và marketing của ông Nguyễn Quốc Quyền đặt ra với Be&C khá tham vọng, nhưng không hề viển vông. Bước những bước chậm và chắc, chính chiến lược này đã làm nên thành quả của một Be&C phát triển và thành công như hôm nay.
Thay đổi về mặt hình ảnh – Chiến lược kinh doanh đúng hướng
Ngay khi về với Hãng sơn Đông Á, Mr. Quyền đã thay đổi thương hiệu thành Bewin & Coating Vietnam với mong muốn tạo dựng lên một công ty với tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế. Đồng thời, một loạt các bao bì, hình ảnh truyền thông của công ty cũng được xây dựng lại từ đầu.
Tiêu biểu như hãng sơn Viglacera gắn liền với hình ảnh thiên nhiên, Behr với gia đình gấu và Bewin với sắc màu sang trọng của Châu Âu. Đây được coi là một màn “lột xác” ngoạn mục trong ngành sơn Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của một hãng sơn đẳng cấp quốc tế và sang trọng hàng đầu.
Khi thay đổi vỏ bao bì cùng với chiến lược kinh doanh đánh vào truyền thông, Mr. Quyền đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng kinh doanh sơn. Tiêu biểu chính là Ms. Hiên của doanh nghiệp sơn An Phát Việt.
Điều được Ms. Hiên chú ý nhất chính là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của sơn Viglacera. Hơn thế nữa, sơn Viglacera mang theo tâm thế của “Thương hiệu quốc gia” được công nhận, trở thành điểm mấu chốt giúp cho nhãn sơn này được nhiều người tiêu dùng và thầu thợ tin dùng.
Hợp tác song phương cùng phát triển tại Be&C Vietnam
Sự hợp tác, mối quan hệ giữa Bewin & Coating Vietnam đối với các nhà phân phối không chỉ đơn thuần là cung cấp và kinh doanh sơn. Đó là sự phát triển lâu dài, song phương để cùng nhau phát triển.
Như tại siêu thị sơn Dũng Anh (Tuyên Quang), nhãn sơn Bewin từ một nhãn sơn nhỏ lẻ, ít ai biết đến, đã được chính thương hiệu của Dũng Anh phát triển, và thúc đẩy kinh doanh. Đồng thời, uy tín của Dũng Anh tại địa phương cũng ngày càng được khẳng định qua những công trình chất lượng khi sử dụng sơn Bewin.
Chính nhờ những cộng hưởng và sự gắn kết này mà hình ảnh sơn Bewin ngày càng được phát triển, và các nhà phân phối ngày càng gầy dựng được uy tín.
Những kinh nghiệm đã được sẻ chia, những bí kíp đã được bật mí tại Café Sáng cùng Be&C. Trong số thứ 2 của chương trình, bạn sẽ gặp gỡ và giao lưu với Ms. Hồng của phòng kỹ thuật và Mr. Thọ của phòng kinh doanh để nói về những khía cạnh công nghệ sơn và quá trình mở rộng thị trường của Be&C.