Hotline: 1800 556890

Danh mục

Bí kíp Marketing thời đại mới từ Be&C - by Mr. Nguyễn Quốc Quyền

Marketing giữa kỷ nguyên công nghệ và internet tại Bewin & Coating Vietnam

Marketing giữa kỷ nguyên công nghệ và internet là một khái niệm luôn thay đổi, và mỗi doanh nghiệp muốn thành công thì luôn phải vận động và tìm tòi về những hướng phát triển mới. Tại Be&C Vietnam, công việc Marketing không chỉ được tập trung vào hình ảnh của công ty, mà chúng tôi còn muốn mang đến những dịch vụ marketing tốt nhất, bài bản nhất đến với các nhà phân phối, các khách hàng của công ty.

Với tinh thần luôn học hỏi để thay đổi, toàn bộ công việc Marketing của Be&C được dẫn dắt bởi “đầu tàu” Nguyễn Quốc Quyền với mục tiêu biến Bewin & Coating Vietnam trở thành hãng sơn nước Việt Nam hàng đầu.

Câu chuyện Marketing và Sales

Marketing và Sales từ trước đến nay luôn là hai cụm từ thường được đi cùng nhau. Cũng như trong mọi công ty khác, Marketing và Sales hay được người khác nhận xét là 2 thế đối lập, hay như “Marketing chỉ biết tiêu tiền, Sales chỉ biết kiếm tiền”. Hay như “Sales không biết xây dựng hình ảnh thương hiệu”, “Marketing làm nhiều mà không được tính công”.

 

Những từ ngữ tiêu cực nhất đã được nhắc đến khi nói về hai ngành Marketing và Sales. Nhưng nếu nhìn kỹ về vấn đề này, đây chỉ có thể là mối quan hệ tương quan – hỗ trợ lẫn nhau.

Hình ảnh thương hiệu – tất cả đều từ Marketing

Marketing đóng vai trò quan trọng trong quá trình đi từ “nhỏ” đến “lớn” của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu áp dụng câu chuyện của Be&C, ta có thể thấy rõ được điều này.

Chất lượng sản phẩm và khả năng chốt đơn của các Sales thuộc Be&C chưa bao giờ là kém, nhưng hãng sơn Đông Á (sau đổi tên là Be&C) từ trước năm 2018 chưa có thể sánh vai với các tên tuổi như Kova hay sơn Hà Nội. Các sản phẩm sơn Viglacera chỉ như những “muối bỏ bể”, chưa làm nên dấu ấn trên thị trường. Người ta có thể sử dụng sản phẩm của hãng sơn Đông Á, nhưng chưa thực sự hiểu về những điểm nổi bật, những giá trị khác biệt của nhãn sơn này.

 

Chỉ khi những định hướng Marketing mới được đề ra bởi ban giám đốc, lúc ấy tiếp thị mới thực sự được chú ý. Đầu tiên là những bao bì sản phẩm, tiếp đó là những kênh thông tin về Be&C được phát triển.

Từ những bước phát triển quyết định này, Be&C mới có được những dấu ấn đầu tiên trên thị trường. Người ta đã có được những khái niệm đầu tiên về 3 nhãn sơn của Be&C. Những ấn tượng đầu tiên về thương hiệu đã được hình thành.

Có Marketing, Sales như “hổ thêm cánh”

Đội ngũ Sales của Be&C là những nhân vật có khả năng bán hàng vô cùng tốt. Và giờ đây còn có thể tốt hơn nữa khi có được những sản phẩm vừa có chất lượng, vừa có bao bì đẹp, cao cấp.

Từ sales – kinh doanh được phát triển, doanh số đổ về, một phần sẽ trở thành ngân sách để marketing có thêm những cơ hội phát triển hơn nữa. Có thể đánh giá rằng, sales và marketing đã tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển công ty.

Lối đi riêng của Be&C đối với Marketing

Các đường lối marketing hiện nay có thể chia thành 2 loại, truyền thống và digital. Trong khi đó, marketing truyền thống “đốt tiền” rất nhanh, hiệu quả vẫn còn gây tranh cãi. Còn digital marketing – marketing thời đại số chỉ được áp dụng ở một số mặt hàng, trong đó không có mặt hàng vật liệu xây dựng.

 

Nhưng trong quá trình phát triển, Be&C nhận ra rằng, digital marketing là một phương án tiếp thị phù hợp, không tốn kém nhưng lại khá hiệu quả.

Tại Be&C, chúng tôi cung cấp cho các nhà phân phối những bộ công cụ marketing gồm các kênh truyền thông, để từ đó các nhà phân phối có thể chủ động hơn khi quảng bá cho chính tên tuổi của mình. Không chỉ với khách hàng mà còn là với các đội ngũ thầu thợ khác. “Nhỏ mà có võ” chính là điều đặc biệt trong phương pháp marketing này.

Bí kíp Marketing thời đại mới từ Be&C - by Mr. Nguyễn Quốc Quyền