Hotline: 1800 556890

Danh mục

HDA – HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG

Quý 1 hằng năm luôn được xem là mùa thấp điểm của Ngành Sơn Phủ do đặc trưng của ngành và ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, Công ty Cổ Phần Hãng Sơn Đông Á (Công ty, HDA) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng.

Quý 1 hằng năm luôn được xem là mùa thấp điểm của Ngành Sơn Phủ do đặc trưng của ngành và ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, Công ty Cổ Phần Hãng Sơn Đông Á (Công ty, HDA) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Q1 2022, Doanh thu thuần của Công ty đạt 54 tỷ đồng chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất hàng 3 dòng sản phẩm chính sơn Viglacera, Behr và Bewin. Với sự vận hành hiệu quả của 3 Nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn Tây Ban Nha phân bổ khắp 3 miền và mạng lưới phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, Doanh số bán hàng vẫn ghi nhận kết quả tích cực trong Quý thấp điểm. Giá vốn hàng bán ghi nhận 30 tỷ giảm 19% so với cùng kỳ nhờ vào các dây chuyển sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Biên Lợi nhuận gộp (LNG) đạt mức 45% tăng 2% so với cùng kỳ. Chi phí Bán hàng và Quản lý Doanh nghiệp đạt gần 18 tỷ giảm 21% so với cùng kỳ là kết quả của chủ trương tiết giảm chi phí tối đa. Nhờ đó, Lợi nhuận trước thuế ghi nhận 6 tỷ đồng tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Biên Lợi nhuận ròng đạt 9% cao hơn gấp 2 lần Q1 2021.

Tính đến 31/3/2022, Tổng tài sản của Công ty đạt 401 tỷ đồng tăng 7% chủ yếu đến từ việc gia tăng lượng hàng tồn kho. Hàng tồn kho ghi nhận 90 tỷ đồng chủ yếu là các nguyên vật liệu sản xuất và Sơn thành phẩm các loại dự kiến sẽ tung ra thị trường vào giai đoạn cao điểm trong Q2 2022. Tiền và các khoản tương đương tiền duy trì tại mức 58 tỷ đồng nhằm đảm bảo khả năng thanh toán và duy trì cho việc sản xuất được xuyên suốt. Tổng nợ vay duy trì tại mức 97 tỷ đồng, tỷ lệ nợ vay/Tổng tài sản duy trì ở mức thấp 0,24 lần.  Chỉ số thanh toán hiện hành và chỉ số thanh toán nhanh cải thiện lần lượt đạt 1,5 và 0,9.    

Dây chuyển sản xuất hiện đại đến từ Tây Ban Nha, hệ thống hơn 700 nhà phân phối

Năng lực sản xuất của Công ty bao gồm 3 Nhà máy hiện đại được phân bổ tại 3 khu vực kinh tế trọng điểm Hà Nội, Đà Nẵng và Long An. Dây chuyền được đầu tư theo công nghệ hiện đại của Tây Ban Nha và hoàn toàn tự động hoá từ khâu nạp liệu khép kín cho tới khâu đóng gói sản phẩm. Các Sản phẩm của Công ty sử dụng nguyên liệu ngoại nhập đạt tiêu chuẩn ISO 9001- 2000 và được nhiều tổ chức trên thế giới kiểm nghiệm và đánh giá, cấp chứng chỉ an toàn với môi trường. Từ đó cho ra đời các dòng sản phẩm Sơn cao cấp như Sơn Viglacera, BEHR, BEWIN và các sản phẩm phụ trợ như bột trét và keo chống thấm.

Tính đến thời điểm hiện tại, HDA có trên 700 nhà phân phối trải dài từ Bắc vào Nam. Với chính sách chiết khấu và bán hàng hợp lý, hệ thống phân phối ngày càng được nhân rộng và vận hành hiệu quả. Định hướng sẽ mở rộng trên 1.000 nhà phân phối đến năm 2025.

Sự phát triển của đô thị hóa đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm ngành vật liệu xây dựng, bên cạnh các vật liệu nền tảng như thép, xi măng…thì Sơn và chất phủ cũng đóng vai trò quan trọng trong các dự án xây dựng và thị trường Sơn thời gian qua đã hoạt động rất sôi nổi. Coatingsworld dự báo Ngành công nghiệp Sơn và chất phủ tại Việt Nam được dự đoán tăng trưởng từ 383 triệu USD năm 2018 lên 459 triệu USD vào cuối năm 2022. Theo Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam thì tiềm năng thị trường Sơn Việt Nam còn rất lớn, mức tiêu thụ Sơn tại Việt Nam hiện chỉ ở mức 2.8 – 3 lít/người/năm, trong khi ở Mỹ là 20 – 22 lít, Tây Âu 15 – 16 lít, Trung Quốc 12 – 13 lít.

Bên cạnh đó, sự phục hồi của nền kinh tế hậu COVID đã thúc đẩy nhu cầu, sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng trưởng trong thời gian gần đây. Do đó, nhu cầu Sơn phủ dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại từ Q2 2022 khi bước vào giai đoạn thi công nước rút của các dự án Bất Động Sản. Với các dòng sản phẩm Sơn chất lượng cùng hệ thống phân phối rộng khắp, Doanh thu và Lợi nhuận của HDA dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ từ Q2 2022 trở đi.     

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng Quan hệ Nhà đầu tư

Email: dongapaints@fpt.vn

HDA – HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG