
Thông Số Kỹ Thuật
|
Sơn vạch kẻ đường |
|
Trắng hoặc Vàng |
|
2 phút |
|
Máy kẻ vạch |
SƠN VẠCH KẺ ĐƯỜNG |BEWIN HOTMELT
Đặc tính vượt trội
Sơn vạch kẻ đường là loại sơn chuyên dụng, dựa trên nền nhựa nhiệt dẻo hydrocacbon hoặc maleic, chứa không ít hơn 20% phần trăm bi thủy tinh. Được dùng để kẻ vạch cho xa lộ cao tốc, đường giao thông công cộng, bãi đậu xe, nền nhà xưởng, …
Thông tin sản phẩm
Mô tả & Ứng dụng
Sơn vạch kẻ đường là loại sơn chuyên dụng, dựa trên nền nhựa nhiệt dẻo hydrocacbon hoặc maleic, chứa không ít hơn 20% phần trăm bi thủy tinh. Được dùng để kẻ vạch cho xa lộ cao tốc, đường giao thông công cộng, bãi đậu xe, nền nhà xưởng, …
Đặc tính
Bền nhiệt và ổn định. Chịu đựng thời tiết tốt.
Không chứa dung môi, không gây ô nhiễm môi trường.
Vạch sơn dễ nhận biết, ngay cả khi thời tiết xấu.
Chuẩn bị bề mặt
Làm sạch bề mặt thi công sơn, những vạch đường cũ còn tồn tại phải được cạo bỏ. Bề mặt thi công không được có bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ, hơi ẩm.
Lót một lớp lót giao thông hệ dung môi để tăng cường độ bám dính của vạch kẻ, nhất là đối với các mặt đường bê tông xi măng hoặc mặt đường cũ.
Đối với các bề mặt bê tông mới loại khác (bê tông nhựa, mặt đường láng nhựa) cũng có thể sử dụng lớp lót này để đảm bảo độ bám dính.
Thi công
Đánh dấu vạch kẻ. Sơn vạch kẻ đường được gia nhiệt từ từ lên 180oC đến 200oC cho đến khi trở thành hỗn hợp đồng nhất (trong khoảng 15-20 phút) trong máy gia nhiệt.
Ở nhiệt độ này, hỗn hợp Sơn vạch kẻ đường được chuyển sang máy kẻ vạch, sẵn sàng cho thi công.
Phủ sơn Joline lên bề mặt cần thi công đã được sơn lót. Mỗi lớp sơn có độ dày từ 1.5 – 2.0 mm, tổng chiều dày các lớp không quá 6mm. Chỉ thi công lớp sau khi lớp trước đã khô hoàn toàn.
Rải ngay lớp bi phản quang (đã được gia nhiệt trước ở nhiệt độ khoảng 180oC) lên bề mặt lớp phủ cuối cùng trong thời gian chờ khô mặt, lượng dùng tối thiểu 375g/m2)
Cách rải bi thủy tinh
Nên rải phủ bi trong thời gian chờ khô mặt của lớp sơn cuối cùng
Chuyển máy kẻ vạch sang chế độ rải bi. Điều chỉnh lực ép sao cho 40% - 60% diện tích bề mặt bi được nổi lên trên bề mặt lớp sơn.
Đóng gói
Bao 25 kg. Tồn trữ nơi mát mẻ khô ráo. Tránh nguồn nhiệt và lửa.
Lưu ý
Chỉ thi công khi nhiệt độ mặt đường ≥ 15oC , nhiệt độ không khí từ 15 – 30oC
Lớp bi phản quang rải bên trên giúp cho bề mặt sơn có được độ phản quang ban đầu theo yêu cầu tiêu chuẩn. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt sơn bị mài mòn, lớp bi này sẽ bị mất đi. Lúc này, hiệu ứng phản quang sẽ được tạo bởi phần bi được trộn sẵn trong sơn.
Không nung nóng Sơn vạch kẻ đường quá nhiệt độ phân hủy (³ 230oC)
Trước khi nạp liệu, các thiết bị dùng cho thi công phải được đun nóng sơ bộ và phải được ổn định ở nhiệt độ 180-200oC trong suốt quá trình thi công.
Hỗn hợp Sơn vạch kẻ đường nóng chảy phải được thi công trong vòng 6 giờ sau khi đạt được nhiệt độ thi công 180-200oC.
Lớp lót giao thông hệ dung môi được lót bằng cọ hoặc rulo, súng phun trước khi phủ Sơn vạch kẻ đường từ 3-5 phút (đảm bảo cho lớp lót khô mặt).
Để đạt hiệu quả phản quang cần điều chỉnh lực ép (hoặc lực phun) sao cho 40-60% diện tích bề mặt bi được nổi lên trên bề mặt sơn.
Tất cả các bề mặt thi công phải được bảo vệ tránh các phương tiện lưu thông cho đến khi khô hoàn toàn.
Sức khỏe và an toàn
Để xa tầm tay trẻ em.
Đảm bảo thông thoáng tốt khi thi công và chờ khô. Tránh hít phải bụi sơn.
Nên đeo kính bảo hộ khi thi công. Trường hợp sơn dính vào mắt, rửa với nhiều nước sạch và đi đến cơ sở y tế ngay.
Dùng nước và xà phòng để rửa sơn dính vào da.
Cẩn thận khi vận chuyển sơn. Nếu đổ sơn thì thu gom bằng cách rải đất hoặc cát.
KHÔNG ĐƯỢC ĐỔ SƠN RA CỐNG RÃNH HOẶC NGUỒN NƯỚC.